Tổng hợp những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại trong bài viết này, atpshop.vn sẽ viết bài Tổng hợp những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Tổng hợp những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

1. Nghĩ giàu, sử dụng giàu – Napolean Hill

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Bạn đủ sức đạt được bất cứ thứ gì nếu bạn thực sự hiểu và tin tưởng vào chúng.

nghĩ suy là gốc động lực mạnh mẽ. tập hợp và dồn quyết tâm vào những “mục tiêu rõ ràng”. Điều cần thiết là bạn phải kiên trì đối mặt với những trở ngại, chông gai trên con đường sự phát triển.

Napoleon Hill lấy những câu chuyện từ các triệu phú giống như Henry Ford, Andrew Carnegie, và Thomas Edison để minh họa cho các nguyên tắc làm giàu.

2. Cha giàu, cha nghèo – Robert Kiyosaki

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Nhận biết sự không giống biệt giữa tài sản và khoản nợ.

Có nhiều nguyên nhân khiến người giàu ngày càng giàu hơn. Họ hiểu sự không giống biệt cơ bản giữa tài sản và nợ phải trả – điều người bình thường thường lầm lẫn. Tài sản mang lại tiền nong, trái lại, các khoản nợ khiến bạn mất tiền. Người giàu là chỉ mua tài sản chứ k mua tiêu sản. Tài sản là những thứ xây dựng tiền, sau đó, mới sử dụng doanh số để mua những thứ xa xỉ. Tiêu sản (khoản nợ) là những thứ lấy tiền tài họ.

quyển sách kể về Kiyosaki và hai người cha của ông. Cha ruột là cha nghèo và cha nuôi – bạn thân của cha ruột – là cha giàu. Hai người đều dạy và cho Kiyosaki những khuyến cáo rất hữu ích về tiền nong và đầu tư.

Người giàu k làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền sử dụng việc cho họ, trong khi đó, người nghèo chỉ biết làm việc, nhận lương mà không biết họ sử dụng việc vì mục đích gì.

3. Để thiết lập công ty kết quả – Michael Gerber

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Ảnh: Tiki.

Bài học: công ty là mục tiêu để làm việc chứ không hề là địa điểm đến sử dụng việc.

Hầu hết các chủ công ty đều xuất hành từ doanh nhân, nhà thống trị, kỹ thuật viên,… bên cạnh đó, khi thành lập công ty, họ có thiên hướng làm những công việc chuyên môn và phớt lờ các yếu tố cần thiết không giống trong mua bán.

4. 22 Quy luật bất biến trong marketing – Al Ries và Jack Trout

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Ảnh: Tiki.

Bài học: mkt là trận chiến về nhận thức, chứ không phải về hàng hóa.

Bạn luôn mong muốn là “người đầu tiên”. Trong bối cảnh cạnh tranh online bây giờ, một kẻ chuyên đi sao chép khó có thời cơ tiếp cận với các KH tiềm năng. tất nhiên, không phải cứ là “người đầu tiên” sẽ thành đạt, bởi bạn cần thêm 2 thành phần nữa. Thứ nhất, thời điểm dẫn đầu. Thứ hai, các ý tưởng đừng quá điên rồ.

5. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Hãy nhớ rằng, tên của một người là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.

Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử, với hơn 15 triệu bản từ năm phát hành 1936. Carnegie tin rằng thành đạt đến từ mức độ giao tiếp thay vì vốn hiểu biết. Trong cuốn sách này, ông dạy bạn đọc hướng dẫn trân trọng những người xung quanh và khiến họ cảm thấy được trân trọng.

6. Gian nan chồng chất gian nan – Ben Horowitz

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Trân trọng sự kỳ lạ, hệ thống và bản năng của bạn.

Horowitz cho rằng k có bí quyết nào để sơ sài với chông gai. Mặc dù nhiều quyển sách kinh doanh có thiên hướng đưa ra các giải pháp cho các thách thức, ngoài ra, đó không hề là giải pháp duy nhất.

7. Kế hoạch đại dương xanh – W. Chan Kim và Renée Mauborgne

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Tránh việc ganh đua với đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, hãy tập kết thiết lập những bước nhảy vọt cho công ty.

Hầu hết các thị trường là đại dương đỏ. phân khúc đầy máu bởi toàn bộ cá mập đều ăn cùng một group cá nhỏ. Theo thời gian, sự quá tải của “đại dương đỏ” dẫn đến thành công của các phân khúc nhỏ. Nếu bạn tạo sự không giống biệt với đối thủ cạnh tranh, bạn cần xây dựng một đại dương xanh cho riêng mình – kênh k ai cũng đủ sức lao vào.

8. Gã nghiện giày – Phil Knight

Những bài học đắt giá đằng sau 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

Ảnh: Tiki.

Bài học: Đừng nói với người khác cách làm, hãy chỉ cho họ biết họ phải làm gì

Trong mục lục những cuốn sách cần đọc của Bill Gates, Phil Knight, co-founder Nike đang share câu chuyện về một người đàn ông đang vay 50 USD từ cha của ông để đăng ký thành lập doanh nghiệp, bây giờ, thu nhập mỗi năm của công ty là 50 tỷ USD. công ty đó chính là Nike.

Nguồn:
http://cafef.vn/


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook