Những nguyên tắc giúp mô hình kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Những mô hình kinh doanh hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề những mô hình kinh doanh hiệu quả trong bài viết này, atpshop.vn sẽ viết bài Những nguyên tắc giúp mô hình kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Những nguyên tắc giúp mô hình kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Mô ảnh mua bán là gì?

Mô ảnh kinh doanh là một thành phần quan trọng góp phần vào sự thành công của các doanh nghiệp start up bởi nó xây dựng ra cho doanh nghiệp những giá trị lâu dài vững bền. Song, việc tăng trưởng mô ảnh kinh doanh không không khó khăn chỉ để giúp sức cho chủ đề lợi nhuận mà là cho thành đạt toàn diện của doanh nghiệp.

Để triển khai mô ảnh mua bán, trước nhất, bạn cần xây dựng giá trị cho các bên liên quan.

Nhờ mô ảnh kinh doanh, bạn biết được thành phần nào khiến người dùng quay lại dùng sản phẩm/ dịch vụ bạn. Và làm sao để để các doanh nghiệp nhận biết giá trị bổ ích từ phương pháp của bạn. Nhất là công thức các nhà cung cấp tăng trưởng công việc kinh doanh.

Một mô ảnh kinh doanh sự phát triển là khi các thành phần kể trên được vận dụng và phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Mô hình mua bán và kế hoạch kiếm tiền

Mô hình mua bán đủ nội lực là mẹo mà bạn kiếm tiền. Nhưng phương pháp bạn kiếm tiền k hẳn là mô hình mua bán

Một trong những điều lỗi lầm lớn nhất của mô hình kinh doanh là lầm lẫn nó với plan kiếm tiền hoặc Mô ảnh thu nhập của công ty. Thực chất mô ảnh thu nhập chỉ là một trong những nguyên nhân tạo nên một mô hình kinh doanh thành đạt.

Trong blog này, tôi đề cập nhiều đến công thức các công ty kiếm tiền như một cách để bắt đầu cuộc bàn luận về một mô ảnh kinh doanh.

bên cạnh đó, khái niệm về mô ảnh kinh doanh còn rộng thêm nữa. Nó ngụ ý sự hiểu biết về các hoạt động mua bán, thu hút KH, duy trì, cai quản chuỗi cung ứng,..vv

Trong mô ảnh kinh doanh, tùy thuộc vào lĩnh vực và định hình của doanh nghiệp. S.ẽ có một yếu tố nào đó quan trọng hơn hẳn đối với những yếu tố khác.

ví dụ, yếu tố quan trọng nhất của mô ảnh kinh doanh Coca-Cola là plan cung cấp. Còn với McDonald, chìa khóa thành công của mô ảnh mua bán là các nhà hàng nhượng quyền đã có công giúp công ty xây dựng rộng quy mô trên toàn toàn cầu.

Nhìn chung, mỗi công ty sẽ lựa chọn tăng trưởng một mô hình độc quyền. Trong số nhiều các loại mô hình mua bán nhằm nâng cao giá trị tổ chức về lâu dài!

Thiết kế mô hình kinh doanh

mục đích chính của mô hình mua bán chính là:

  • xây dựng một chuỗi liên kết bền vững
  • tìm hiểu giá trị dài hạn cho các doanh nghiệp trong cùng đối tượng, cùng ngách hoặc cùng ngành.

thành ra, chuỗi trị giá này sẽ kể từ bước đề nghị trị giá. Nó được nhìn thấy giống như lời cam kết bạn đưa ra cho những “người chơi” và đối tác cần thiết trong phân khúc, ngành hoặc ngách, tùy thuộc vào mục tiêu ban đầu.

gợi ý, ngay từ những ngày đầu mua bán, Paypal k muốn cai quản tất cả đối tượng mà từ khi một ngách.

cách thức mua bán này đã được cựu CEO Paypal – Pether Thiel chia sẻ trong cuốn sách Zero to One:

“Các công ty sự phát triển nhất chủ yếu hội tụ thực hiện quá trình cốt lõi. đầu tiên quản lý một ngách nhỏ cụ thể rồi sau đó mới mở rộng sang các phân khúc lân cận”

PayPal đang diễn ra từ việc xác định partner có giá trị nhất, những người mà họ gọi là “người sử dụng quyền lực” (power user). Theo đó, thay vì hội tụ vào việc cung cấp một dịch vụ chung cho mọi người, PayPal tuyển hướng tập hợp thu hút càng nhiều “người sử dụng quyền lực” càng tốt. Những người này chủ yếu được thu thập từ hệ thống eBay.

Chỉ sau khi PayPal đang biên soạn thảo, trải nghiệm và xác nhận một đề xuất giá trị rõ ràng cho một nhóm người dùng quyền lực nhỏ nhưng cần thiết, họ mới có thể chuyển sang chiếm các thị trường lớn hơn của thị trường đó.

7 nguyên nhân chính trong mô ảnh kinh doanh

thực tế là không có cách cụ thể nào để định hình mô ảnh kinh doanh. Nhưng có một tiêu hợp lý được gọi là mô hình kinh doanh Canvas. Đây có lẽ là mẹo tốt nhận biết các yếu tố chính của chuỗi tạo trị giá công ty.

Cụ thể, có 7 yếu tố chính tạo nên một mô hình kinh doanh thành công:

  • đối tác chính
  • Các hoạt động chính
  • đề xuất trị giá
  • gắn kết KH
  • thị trường khách hàng
  • Tài nguyên cốt lõi
  • kênh cung cấp
  • Cơ cấu ngân sách
  • nguồn thu nhập
  • không những thế, trong toàn cầu công nghệ thông tin chiếm ưu điểm giống như hiện giờ, càng nhanh càng tốt. Trong bối cảnh đó, Canvas vừa mới cho ra đời một mô hình mua bán mới với tên gọi lean startup canvas. Mô ảnh này nhằm design một mô hình kinh doanh hiệu quả, chính xác hơn cho các công ty startup .

Mô hình mua bán Lean khởi ngiệp Canvas

phương thức hoạt động cũng có chút không giống biệt đối với các đơn vị tập đoàn.

lean startup canvas, mô hình kinh doanh hiệu quả

Lean khởi ngiệp Canvas – Mô ảnh mua bán kết quả

Lean khởi ngiệp Canvas kể từ phong trào khởi nghiệp tinh gọn do Steve Blank khởi xướng vào năm 2013.

Trong khi các công ty to chủ yếu phụ thuộc các phác đồ chi tiết. Với các kế hoạch mua bán dài hàng trăm trang, đầy lý thuyết. Thì các doanh nghiệp khởi ngiệp lại chủ yếu thiên về thử nghiệm.

Tương tự các tập đoàn to đầu tư gốc lực dồi dào để design, thiết lập sản phẩm/dịch vụ. Các công ty khởi ngiệp lại dùng quy trình design lặp và quy trình phát thảo nhanh gọn mà họ có được từ MVP để thêm vào với sản phẩm/ phân khúc.

Bạn đủ sức áp dụng mô ảnh mua bán Canvas (nguyên thủy), lean khởi ngiệp canvas hay tự phát triển với mô ảnh của riêng bạn. Nhưng điều cần thiết là trước nhất bạn cần có cái Quan sát toàn diện về doanh nghiệp của bạn.

Mô hình Blitzscaling business model innovation canvas

bên cạnh đó, mô hình Blitzscaling cty model innovation canvas đủ sức dùng để phân tích xem doanh nghiệp của bạn hay mô ảnh mua bán của doanh nghiệp bạn thiết kế có gồm có đầy đủ các yếu tố để xây dựng rộng quy mô hay không.

blitzscaling business model, mô hình kinh doanh blitzscaling

Loại mô hình mua bán – Mô hình Blitzscaling cty model innovation canvas

Trong mô hình này, bạn cần tra cứu nhìn thấy mô ảnh kinh doanh của mình có quá đủ 4 nguyên nhân tăng trưởng chính:

  • Quy mô thị trường
  • trực tuyến lưới cung cấp
  • Tổng tỷ suất doanh số
  • Hiệu ứng trực tuyến lưới

đồng thời tránh các yếu tố hạn chế tác động đến sự phát triển. ví dụ như sự thiếu về sản phẩm/dịch vụ thêm vào và về khả năng xây dựng rộng hoạt động kinh doanh).

Có bao nhiêu loại mô hình mua bán tồn tại?

Dựa vào các nguyên nhân phân loại mô hình mua bán

Chúng ta đủ nội lực phân loại các mô ảnh mua bán theo nhiều phương pháp.

Chẳng hạn, dựa trên:

  • phương pháp các công ty lớn và các doanh nghiệp khởi ngiệp kiếm tiền từ hoạt động kinh doanh của họ
  • hướng dẫn họ đối xử với các nhà cung cấp, khách hàng và các đề nghị trị giá mà doanh nghiệp đó mang lại cho các bên liên quan.

Một số các mô ảnh mua bán vừa mới tồn tại từ lâu đời. Một số không giống là những mô hình mua bán mới. Và một số không giống nữa được đổi mới bằng phương pháp áp dụng mô hình kinh doanh cũ vào một lĩnh vực công nghiệp mới.

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê một số mô ảnh kinh doanh dựa trên các công ty sự phát triển. Các công ty startup công nghệ và cả các đơn vị kinh doanh truyền thống hơn.
mục tiêu là để cung cấp cho bạn một cái Nhìn tổng quan về toàn bộ các nguyên nhân không giống nhau trong cùng một mô hình mua bán.

Song, vẫn có một số tổ chức không có mô hình kinh doanh cố định. Chẳng hạn như Microsoft hoặc Amazon, … Vì họ luôn refresh rất nhiều trong bộ máy hoạt động của họ. Để có thể tạo ra các đề nghị giá trị thích hợp các bên liên quan trong nhiều ngành không giống nhau.

Amazon – k có mô hình kinh doanh cố định

doanh thu cua microsoft, mô hình kinh doanh của microsoft

Microsoft kinh doanh đa lĩnh vực và các đối tượng không giống nhau

Cụ thể, Microsoft không chỉ kinh doanh các hàng hóa Microsoft Office. Mà nó còn gồm có nhiều phân khúc khác, độc lập hoặc bổ sung cho nhau:

phụ thuộc bảng nghiên cứu thu nhập của Microsoft từ 2015-2017, bạn đủ sức ghi nhận những cải thiện mà doanh nghiệp đang trải qua. Và cả thành đạt khó khăn của mô ảnh kinh doanh.

Thật vậy, trong khi Microsoft Office vẫn là hàng hóa cốt lõi của Microsoft. Các hàng hóa không giống, chẳng hạn giống như Xbox, thoạt Nhìn có vẻ giống như hoàn toàn tách biệt.

tuy nhiên, sự thâm nhập của Microsoft trong ngành công nghiệp game nhằm chứng tỏ họ là một nền móng hoàn hảo cho các hệ thống AI vừa mới đưa Xbox trở thành sân chơi hoàn hảo chứng minh sự đột phá đáng kể trong các phân khúc không giống của công ty!

Vậy là, hầu hết các mô hình mua bán đều xuất phát từ mày mò và thử nghiệm. vì vậy, design mô ảnh mua bán là một tool để đẩy mau quá trình xây dựng một bộ máy bền vững, nắm bắt giá trị trong thời gian dài hạn.

Điều cần thiết là bạn có quyền tự do tạo lập mô ảnh kinh doanh cho riêng mình mà, nên cứ thoải mái đi!

Không giống biệt giữa Tầm Quan sát và sứ mạng

Có một nguyên nhân cần thiết của mô ảnh kinh doanh ít khi thay đổi, đó là tầm Nhìn của công ty.

Sứ mệnh của doanh nghiệp

Trong khi sứ mệnh của doanh nghiệp đủ nội lực refresh theo thời gian, tầm Nhìn vẫn luôn là thành phần cố định. Sự không giống biệt chính giữa sứ mệnh và tầm Quan sát là về hiện nay và tương lai.

sứ mệnh là mẹo doanh nghiệp muốn đạt được mục đích và mục đích phải đạt được nó trong bây giờ. lấy gợi ý giống như tuyên bố sứ mệnh của Google:

sứ mệnh, sứ mệnh của google, mô hình kinh doanh google

sứ mệnh chính thức của Google

Tầm Nhìn vs sứ mạng của công ty

Mặt khác, tầm Quan sát được ví như một tấm bản đồ. Nó tác động đến phương hướng và quyết định của doanh nghiệp trong tương lai.

như vậy, sứ mệnh là nền tảng, là phương pháp công ty thực hiện để từng bước trong cho đến nay. Và tiến gần hơn đến mục đích, tầm Quan sát của họ cho sự phát triển tương lai.

Nhờ có tầm Quan sát mà doanh nghiệp dễ dàng phân định các thành viên chủ chốt trong đơn vị của mình, gồm có nhân sự, nhà cung cấp, khách hàng ,… và hơn hết là tạo dựng một nền văn hóa riêng.

sứ mạng có hai chức năng chính, tính năng nội bộ và chức năng ngoại giao.

  • Về chức năng nội bộ, tầm Nhìn giúp bố trí vị trí các thành viên trong cùng một đơn vị.
  • Về chức năng ngoại giao, tầm Quan sát muốn thể hiện cho người xung quanh hiểu lý do vì sao một đơn vị phải Nhìn về một hướng nhất định.

có thể thấy, tầm Nhìn giống như là DNA của công ty. Một khi tầm Nhìn rạch ròi, bạn vẫn đủ nội lực sự phát triển mà k cần đến sứ mệnh nào. Dù vậy, sứ mạng đôi khi vẫn rất quan trọng giúp các công ty tập hợp vào sự phát triển ngắn hạn.

Quay trở lại với tuyên bố sứ mệnh của Google. “Tổ chức mạng lưới thông tin toàn cầu và làm cho trực tuyến lưới ấy hữu ích trên toàn cầu”. Cho phép Google tập hợp cố gắng để đạt được tầm Nhìn trong tương lai.

Chẳng hạn, khi Google tuyên bố chuyển biến từ nền móng di động sang AI thì sứ mạng của họ luôn luôn k refresh.

12 Mô hình kinh doanh đa dạng năm 2020

Trong phần này, tôi phân phối đến bạn 30 mô hình kinh doanh trên nhiều ngành, ngành nghề. bao gồm các plan kiếm tiền và phương pháp khai phá gía trị doanh nghiệp không giống nhau.

Cùng điểm qua các mô hình ấy là gì nhé!

1. Mô hình ẩn doanh thu (Hidden revenue cty model)

Một số ví dụ điển ảnh về tạo thu nhập ẩn là Google và Fb. Hai trang web phổ biến nhất trên hành tinh này có plan kiếm tiền tương tự nhau. Họ vừa cung cấp các áp dụng và nền móng free cho nhiều đối tượng (hàng tỷ người trên toàn thế giới) lại vừa đủ sức kiếm tiền từ dữ liệu của những thị trường ấy.

Fb và Google sẽ tiến hành thu thập thông tin người dùng dựa vào số lượt kiếm tìm và cả số lượt thích. Sau đó, họ sẽ bán các thông tin ấy cho nhiều công ty khác nhau dưới dạng ads.

  • Mỗi lần bạn nhấp qua một link trên Google có ký hiệu quảng cáo Trực tuyến bên cạnh nghĩa là bạn đã giúp Google kiếm tiền dựa trên keyword trong liên kết ấy đấy.
  • Còn trong trường hợp bạn mua dịch vụ do Google cung cấp thì người kiếm được doanh số sẽ là bạn.

Tương tự với Fb, newsfeed là kênh Fb kiếm tiền từ hầu hết các quảng cáo của mình.

Cả hai mô ảnh đều dùng mô ảnh tạo thu nhập ẩn vì các dịch vụ này hoạt động tốt đến mức hầu hết user gần như không nhận ra dữ liệu của họ đã được bán cho mục đích ads.

2. One-for-one business model – Mô hình mua bán một đổi một

Bạn đã có khi nào nghe nói về thương hiệu Giày TOMS chưa? giống như bạn có thể hiểu từ cái tên, đây là một công ty sản xuất giày.

người sáng lập của TOMS Shoes đã đưa ra một mô hình, trong đó, cứ một đôi giày được bán, sẽ có một đôi khác được trao đến cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới.

Mô ảnh này đủ nội lực xem là sự hòa hợp giữa mô ảnh lợi nhuận với các mô hình phi doanh số. Trên thực tế, Giày TOMS vừa mới được chứng minh là có lợi nhuận và tăng trưởng vững bền theo thời gian.

góc cạnh phi lợi nhuận của mô ảnh một đổi một chính là hệ thống cho thành công của TOMS Shoes.

rạch ròi, ai cũng chuẩn bị tham gia vào camp của doanh nghiệp bởi họ không chỉ được sở hữu đôi giày xinh mà còn tham dự vào việc chăm sóc trẻ em trên toàn toàn cầu.

toms business model, mô hình kinh doanh 1 đổi 1

Mô hình kinh doanh 1 đổi 1 của TOMS Shoes

3. Razor and blade revenue model – Mô hình lợi nhuận từ các sản phẩm đi kèm

Mô ảnh doanh số từ các món hàng đi kèm hoạt động dựa trên lý thuyết: Khi một doanh nghiệp sử dụng cho KH của mình trung thành với một món hàng thì các doanh nghiệp tương tự có thể tận dụng sản phẩm đó để bán các phụ kiện đi kèm với giá chát.

Apple lại đi trái lại với khái niệm của mô ảnh này. Cụ thể là Apple vừa mới xây dựng các nền tảng như App Store và iTunes để bán vận dụng, bài hát, phim hoặc phim truyền ảnh với giá tiền hợp lý trong khi các hàng hóa chủ chốt, như iPhone, iPad, và Mac lại khá sang chảnh.

Điều này đang khiến cho KH cảm thấy bị đắt tiền kẹt trong hệ sinh thái của Apple bởi nếu muốn sử dụng App Store hay Itunes, họ bắt buộc phải mua các sản phẩm chủ chốt với giá cao và độ co giãn giá rất thấp

amazon vs apple, amazon và apple

4. Cash conversion cycle / Cash machine business model – Mô hình theo chu kỳ biến động tiền mặt

đã bao giờ tự hỏi làm sao để các doanh nghiệp có tỷ suất doanh số thấp đủ nội lực tồn tại trong thị trường? gợi ý dưới đây về Amazon sẽ cho bạn câu trả lời:

Tuy Amazon có mức doanh số thấp nhưng nó xây dựng nhiều đột phá đáng kể. Trên thực tiễn, Amazon có thể khiến các đối tác tài trợ cho doanh nghiệp bằng phương pháp khai thác các thanh khoản ngắn hạn của công ty.

amazon business cash machine

5. Peer-to-peer business model – Mô hình đồng đẳng

mô hình kinh doanh đồng đẳng, mô hình đồng đẳng

Mô hình đồng đẳng

Airbnb hoạt động dựa trên mô hình đồng đẳng, cho phép các cá nhân thuê từ các chủ sở hữu tư nhân với một khoản phí nhất định.

Trên thực tế, Airbnb tính phí dịch vụ từ 5% đến 15% của tổng chi phí đặt phòng, trong khi hoa hồng cho chủ sở hữu thường là 3%. Airbnb cũng tính phí các chủ sở hữu trải nghiệm phí dịch vụ 20% trên tổng giá.

Mô hình mua bán đồng đẳng được thiết lập dựa trên tiền đề xây dựng trị giá cho cả phía cung và phía cầu, trong đó doanh nghiệp hoạt động như một người trung gian kiếm tiền thông qua hoa hồng.

Trong niên đại công nghệ giống như ngày nay, Airbnb đang triển khai sự phát triển phiên bản hiện đại của mô hình mua bán đồng đẳng, cho phép các giao dịch giữa chủ nhà và người thuê diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng hơn.

nền móng này hoạt động suôn sẻ và Airbnb chỉ cần can thiệp để tạo niềm tin và tiết kiệm rủi ro cho các bên liên quan.

6. Multi-sided platform doanh nghiệp model – Mô ảnh kinh doanh trên nền móng đa diện

Tôi hiển nhiên rằng, nếu phải kể tên một trong những mxh chuyên nghiệp nhất ngày nay, bạn sẽ nghĩ ngay đến LinkedIn. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn toàn cầu, LinkedIn hẳn là phân phối nhiều trị giá hữu dụng cho một các bên liên quan.

Hơn hết, LinkedIn còn là một gốc lợi quý giá cho các công ty B2B đã nỗ lực tăng trưởng sử dụng giàu; cho bất kỳ nhà phát triển kinh doanh nào, cho các nhà thống trị nhân sự và các ứng viên muốn phát triển skill của họ.

Trong mô ảnh mua bán trên nền tảng đa diện, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho cả hai bên. Chẳng hạn, LinkedIn bán dịch vụ tải ký cho các nhà thống trị nhân viên giúp họ tìm ứng viên thích hợp. cùng lúc, LinkedIn phân phối dịch vụ đăng ký không giống cho những người search thời cơ việc sử dụng.

Vì trị giá của hệ thống dựa vào vào cấp độ LinkedIn phân phối các ứng viên có skill cho người quản lý nhân viên, nên LinkedIn vừa mới xây dựng một nền tảng giảng dạy Trực tuyến cung cấp các khóa học chuyên nghiệp cho những người kiếm việc trau dồi kỹ năng của mình.

mô hình kinh doanh trên nền tảng đa diện, mô hình kinh doanh mới

Mô hình mua bán trên nền tảng đa diện

7. Direct sales cty model – Mô ảnh bán hàng trực tiếp

hiện nay, với sự ra đời của AI cùng sự trợ gíup từ các thiết bị công nghệ tiên tiến , bán hàng trực tiếp tưởng chừng không còn phổ biến. Thậm chí đối với nhiều người, hướng dẫn bán hàng này đã trở nên quá cũ kĩ rồi.

Song, thực tế lại chứng minh điều trái lại. Trong thời đại mà mọi thứ vừa mới dần được Automation, liên lạc cá nhân lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

dĩ nhiên, trừ khi công nghệ sản xuất máy móc hiện đại đến mức có cấp độ hoạt động giống như con người (xem thử nghiệm Google Duplex), đó lại là một câu chuyện khác..

hiện nay, các công ty như ConvertKit dùng hình thức bán hàng trực tiếp như một vũ khí mạnh mẽ để tăng trưởng công việc kinh doanh của họ!

Dưới đây, bạn đủ sức thấy một bảng Trello đơn giản được mang ra bởi Nathan Berry, founder ConvertKit khi ông quyết định xây dựng một tool tiếp thị qua mail với mong muốn xúc tiến thu nhập định kỳ hàng tháng lên hơn một triệu đô la chỉ trong sáu năm:

bán hàng trực tiếp, mô hình bán hàng trực tiếp

Mô ảnh bán hàng trực tiếp

Bạn thấy đấy, nếu được thực hiện đúng phương pháp thì sale trực tiếp cũng có thể nhìn thấy là một phương pháp hiệu quả để phát triểndoanh nghiệp.

Một trong những mẹo để plan bán hàng trực tiếp thành công là khả năng nhận định đúng khách hàng mục đích. Bạn không thể bán sản phẩm/dịch vụ phương pháp chung chung cho all mọi người.

8. Freemium cty model – Mô hình kinh doanh Freemium

miễn phí luôn là thành phần click thích mạnh mẽ nhất cho sự tăng trưởng.

Nhiều người trong lĩnh vực công nghệ và cụ thể hơn là trong mô hình kinh doanh SaaS sử dụng Freemium để phát triển côn việc kinh doanh. Freemium là sự pha trộn giữa dịch vụ miễn phí và trả phí.

Cụ thể, hàng hóa free mà doanh nghiệp phân phối sẽ được design giống với sản phẩm nguồn nhưng chắc chắn, sẽ có mặt hạn chế về một số tính năng hoạt động.

Nói hướng dẫn không giống, phiên bản miễn phí được dùng để tạo KH tiềm năng (nắm bắt danh bạ của mọi người) và mời họ nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc yêu cầu user có account free support doanh nghiệp trong việc quảng cáo món hàng.

9.Mô hình mua bán Freemium – SumoMe

lấy gợi ý giống như SumoMe, một tool cho phép bạn gia tăng lượng người đọc blog thông qua các thể loại bản tin, cửa sổ pop-ups, thử nghiệm A/ B Testing và biểu đồ theo dõi hành vi người dùng:

freemium, mô hình kinh doanh mới trên thế giới

SumoMe

Nếu được trang bị phiên bản freemium, bạn sẽ có cơ hội nhận thêm nhiều tính năng free. SumoMe sẽ phụ thuộc đó mời bạn nâng cấp theo thời gian,

sumome, mo hinh kinh doanh

Nói tổng kết, món hàng miễn phí có thể được tận dụng theo nhiều cách. trước tiên là để tạo KH tiềm năng, sau đó là để kích hoạt hình thức upsells cho khách hàng không phải trả tiền.

Nếu thực hiện một hướng dẫn thêm vào mô hình freemium đủ nội lực là một mẹo háo hức để phát triển thương hiệu và mua bán gấp rút. Cuối cùng là dùng freemium như một công cụ vi-rút có tính lan truyền cao.

Cùng với CTA và các liên kết được đặt ở những vị trí plan, bạn có thể yêu cầu user free giúp công ty truyền bá thương hiệu đến mọi người khác.

Nếu thực hiện đúng phương pháp, mô ảnh freemium đủ nội lực là một cách phương pháp háo hức để phát triển thương hiệu và thúc đẩy công việc mua bán nhanh chóng.

10. Tiếp thị liên kết marketing cty model – Mô ảnh affiliate

Gỉa sử bạn có một trang web với lượng truy cập lớn mỗi tháng nhưng bạn k bán bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào trên website ấy.

Vậy, làm thế nào để bạn kiếm tiền? Khi đó, hãy sử dụng mô hình tiếp thị liên kết để kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty khác và nhận tiền chiết khấu từ họ.

Thực hiện đúng tiến trình tiếp thị liên kết, bạn đủ nội lực có được một nguồn thu nhập chẳng hề nhỏ đâu nhé!

Hãy nhìn thấy phương pháp Pat Flynn vừa mới xây dựng hàng triệu đô la với tiếp thị liên kết ntn qua bản báo cáo dưới đây:

tiếp thị iên kết, mô hình tiếp thị liên kết, affiliate marketing

Mô hình affiliate

11. Subscription cty model – Mô ảnh mua bán theo hình thức tải ký

Mô hình kinh doanh theo hình thức đăng kí, các loại mô hình kinh doanh

Mô hình mua bán theo hình thức tải kí

lệ thuộc số liệu thống kê ở hình trên, đủ nội lực thấy, plan tạo doanh thu chính của Salesforce lệ thuộc vào dịch vụ ký trên hệ thống cloud.

  • Hơn 92% thu nhập của Salesforce đến từ bốn loại dịch vụ CRM (Quản lý gắn kết khách hàng) trên nền móng cloud, trải dài từ cloud sale đến cloud tiếp thị.
  • Các khoản thu còn lại chủ yếu được xúc tiến bởi các dịch vụ chuyên nghiệp. Năm 2017 doanh nghiệp vừa mới xây dựng 8,39 tỷ đô la doanh thu.

ví dụ cụ thể:

Để làm rõ về mô hình kinh doanh theo hình thức tải ký, tôi đặt ra hai trường hợp thế này:

Trường hợp 1: Giả sử tôi có một loạt kiềm hãm học online chỉ bán theo hình thức cá nhân. Trong một tháng, tôi nhanh chóng bán được 100 khóa học với giá 100$/khóa, nghĩa là tháng đó tôi thu về $10,000 doanh thu. Đến tháng sau, để duy trì lợi nhuận, tôi sẽ phải bán thêm 100 khóa học không giống bằng phương pháp hoặc tìm thêm học viên hoặc xây dựng các khóa học mới.

Trường hợp 2: Tôi cũng có hàng loạt khóa học online nhưng lần này, tôi dùng mô ảnh kinh doanh theo thể loại đăng ký. Chỉnh chế độ đăng ký mua hàng hàng tháng với giá tiền $75/khóa. Nếu 100 người tải ký kiềm hãm học, nghĩa là mỗi tháng bạn sẽ có $7,500 mà không phải tìm học viên mới.

rạch ròi, hướng dẫn làm ở trường hợp 2 hiệu quả và tiện dụng hơn. vì vậy nhiều doanh nghiệp nổi tiếng giống như Netflix, Amazon (với Prime), LinkedIn sử dụng mô ảnh đăng ký giúp cho cho việc kiếm tiền. ngoài ra, mô hình này cũng cần rất nhiều gốc lực.

Vd với Netflix, tôi chỉ chấp thuận trả tiền gói thuê bao hàng tháng nếu họ cam kết thường xuyên phân phối cho tôi những bộ phim hay ho, mới mẻ. Đây chính là động lực để Netflix sản xuất phim với chi phí khá to.

Hoặc để duy trì mô hình mua bán dựa trên đăng ký, các doanh nghiệp cần rất nhiều nguồn lực cần thiết. Để tạo nội dung mới, cung cấp thêm dịch vụ tuyệt vời xúc tiến người đăng ký thường xuyên trả tiền.

12. (Management) consulting doanh nghiệp model – Mô ảnh dành cho các công ty tư vấn

các mô hình kinh doanh mới, mo hinh kinh doanh moi

Mô ảnh dành cho các công ty tư vấn

Là một trong những doanh nghiệp tư vấn thành đạt nhất trên toàn cầu, Accenture kiếm tiền bằng mẹo bán dịch vụ tư vấn cho một số lĩnh vực (từ dịch vụ tài chính đến truyền thông và công nghệ).

Mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp tư vấn thường dựa trên việc thuê những người tài năng và giao cho họ làm việc trên các dự án khách hàng chuyển tối.

KH sẽ phải trả một khoản phí đủ sức tính theo giờ hoặc theo ngày. Nói chung là theo yêu cầu của bên dịch vụ. Nhờ mô hình này mà Accenture đủ sức thu về hàng tỷ đô la trên các dịch vụ tư vấn toàn cầu.

Nguồn:
https://gtvseo.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook