Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công

Xu thế ăn uống nhà hàng đang ngày càng phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới và nước ta cũng không tránh khỏi xu hướng ấyCho dù tương lai tươi sáng nhưng không có gì bảo đảm ai cũng có khả năng thành công trong ngành kinh doanh nhà hàng này. Thậm chí những chủ nhà hàng thành công nhất cũng nhận định rằng đây không phải ngành hái ra tiền nhanh nhất, mà nó đồng nghĩa với ngành nghề làm việc chăm chỉ để kiếm từng đồng hơn.

Kinh doanh nhà hàng có khó không?

Kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh không phải dễ, nhất là bán hàng nhà hàng. Bởi lẽ, khi làm nhà hàng giống với việc bạn vừa bổ sung sản phẩm (các món ăn) vừa cung cấp dịch vụ (cách bạn chăm sóc bữa ăn của khách). Tuy nhiên tựu chung lại, có một số cách để hỗ trợ bạn kinh doanh nhà hàng thành công.

Những bí kíp này có thể giúp bạn đứng vững trước sự cạnh tranh vô cùng kinh khủng (cứ 10 cái nhà hàng mở ra thì sau 3 năm chỉ còn 2 cái còn hoạt động). Đầu tiênbảo đảm rồi, đam mê. Không nên mở nhà hàng nếu như mục tiêu của bạn chỉ là để kiếm tiền. Tuy vậy, nó cũng cần một tí tài năng, năng lực quản trị, …

>>>Xem thêm: Cách để bắt đầu kế hoạch phát triển bản thân

Cách hỗ trợ bạn kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Xây dựng một thực đơn hoàn hảo cho quán ăn

Khi bắt đầu tạo ra thực đơn cho quán, bạn phải cần chọn lựa trước không gian quán là gì? Đối tượng mình nhắm tới là ai, năng lực tiêu tiền cho một bữa ăn của họ? Bạn cần đảm bảo rằng menu của bạn đủ sức hấp dẫn với tệp khách hàng mục đích của mình.

Bạn cần giữ thực đơn của mình ở một tình trạng cân bằng chắc chắnkhông có quá ít món để đánh mất sự đa dạng trong thức ăn của quán. Điều này thì ít ai phạm phảituy nhiên nếu xét ngược lạicực kì nhiều nhà hàng có thêm thật nhiều thật nhiều món ăn vào trong menuđấy là sai lầm rất lớn.

Chọn lựa đội ngũ nhân viên tốt

Những nhân viên của bạn chính là người quyết định thành công của món ăn bạn đem ra cho khách. Hơn toàn bộ là họ biểu hiện cho thành công của chủ đạo việc bán hàng nhà hàng. Nhân sự bưng bê thô lỗ, thiếu chuyên nghiệp đi kèm với bếp trưởng thiếu kỹ năng, phụ bếp chậm chạp lười biếng sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường.

Ngay bây giờ biến những trải nghiệm tốt của khách hàng thành những điểm trừ tệ hại mà họ chẳng bao giờ bỏ xót.

Các chủ nhà hàng thường gặp vấn đề trong việc tìm người giỏi. Tuy nhiên họ đều công nhận, việc đào tạo đội ngũ cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế vô cùng. Kết hợp “nhu” và “cương” hợp lý như bất cứ một CEO của tập đoàn nhất nhì toàn cầu kia, bạn sẽ khiến nhân sự của mình trung thành, và gắn liền tầm nhìn và đam mê của bạn.

Trang trí nội thất đúng cách.

Kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh nhà hàng

Tôi không chắc việc làm này có đúng với toàn bộ mọi người hay không, tuy nhiên tôi luôn cảm nhận thấy cực kì tiếc khi ăn ở những nhà hàng có đồ rất ngon. Tuy nhiên không gian xung quanh kì cục đến nỗi tôi sẽ không bao giờ dẫn bất cứ ai tới. Chẳng hạn như nhà hàng đồ ăn Nhật Bản nhưng phong cách trang trí lại theo kiểu Cao Bồi Mexico… Điều đấy giúp cho khách hàng không thể tận hưởng các món ăn một bí quyết tốt đẹp nhất.

Nếu như bạn đang cố gắng tạo ra một nơi mà người xung quanh đến, tận hưởng những không gian thoải mái, ấm cúng cùng gia đình, những người bạn, hoặc cả đối tác kinh doanh của họ nữa, thì đây là lúc bạn cần có sự đầu tư nghiêm túc vào vấn đề nội thật.

Quảng bá nhà hàng hiệu quả.

Có vô số cách khác nhau để giúp bạn truyền bá nhà hàng một cách mang lại hiệu quả, từ online đến offline. chẳng hạn như như:
+ Chạy truyền thông marketing Facebookinstagram
+ Mời người nổi tiếng đến ăn để làm truyền thông
+ Phát tờ rơi ads, treo banner, standee
Dùng các app về đồ ăn để truyền bá như Foody, Lozi, Zalo…
+ Tung các mã voucher khuyến mãi lên cộng đồng
+ Tổ chức các cuộc thi ăn uống
…..

>>>Xem thêm: Những kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong kinh doanh

Những điều đáng học để quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả

Kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh nhà hàng

Khách hàng là thượng đế

Câu ”Khách hàng là thượng đế” tương tự như kim chỉ nam của mọi quản lý nhà hàng, quán ăn. Người sử dụng là người chi trả mọi chi phí kinh doanh của nhà hàng của bạn vì thế họ cần được nhận lại thái độ phục vụ tốt nhấtmuốn trở thành một người có nhiệm vụ quản lý giỏi bạn nên đặt mình vào cương vị của một người người tiêu dùng để hiểu họ cần gì, họ mong muốn gì? Bạn luôn phải cân nhắc đến suy nghĩ của người tiêu dùng để thu về lợi nhuận cho nhà hàng, tạo uy tínsự tin tưởng trong kinh doanh.

Điều hành nhân sự

Để bắt tay vào việc quản lý, điều đầu tiên cần làm là tuyển dụng nhân sự. Ngoài những kinh nghiệm quản lý bạn có sẵn từ những lý thuyết, bạn phải lựa chọn rõ những việc mà nhân sự phải làm và bạn mong muốn nhân sự làm. Bạn cần phải lập một bảng chiến lược cụ thể, các yêu cầu của từng bộ phận công việc, đi kèm theo đó là trách nhiệm và phận sự của từng chức vụ.

Do đó, khi tuyển dụng bạn sẽ dễ dàng lọc ra được ứng viên nào phù hợp với từng vị trí trong nhà hàng của bạn. Con người là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Tìm được những nhân viên tận tâm, chu đáo, có ý thức cầu tiến trong công việc sẽ làm cho việc quản lý nhà hàng của bạn thuận lợi, tăng trưởng hơn.

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn cần quảng cáo

Hiện nay, thời đại công nghệ số, truyền thông trở thành một công cụ cần thiết được trong mọi lĩnh vực nhất là đối với kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Bất cứ nhà hàng nào mong muốn tạo dựng brand hay danh tiếng đều phải nhờ đến truyền thông marketing để quyến rũ lượng người tiêu dùng tìm đến. Các kênh truyền thông như: Báo chí, truyền hình, website, các kênh social.

Quản lý tài chính

Dòng tiền tệ ở đây là số tiền bạn thu được và số tiền cần chi trả hàng ngàyhàng tuần và hàng tháng. Kinh nghiệm của những nhà lãnh đạo nhà hàng kỳ cựu là cần quản lý khắn khít tài chủ đạo nhà hàng, kiểm soát được từng hạng mục thu chi và nhìn lại báo cáo doanh số mỗi cuối ngày.

Việc cài đặt lịch sử kinh doanh của nhà hàng hỗ trợ bạn nắm rõ tiền bạc lương, tính tăng giảm, số lượng người sử dụng và dự báo doanh số trong tương lai. Một quản lý giỏi luôn có nhiều phác thảo chiến lược tài chính ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và hiểu rõ được tiền bạc định kỳ của nhà hàng, doanh thu, lợi nhuận thu về, điểm hòa vốn…

Những điều cần chú ý khi khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng

Huy động nguồn vốn từ những nguồn nào và bằng việc nào?

Khi vừa bắt tay vào lập kế hoạchrất khó để có khả năng đưa rõ ra ngay câu trả lời cho câu hỏi: cần bao nhiêu vốn để mở nhà hàng. Bởi vì con số này tùy thuộc theo quy mô, địa điểm, hình thức kinh doanh và các kiểu đồ ăn phục vụ.

Sẽ là không có gì phải bàn khi bạn đang có sẵn một lượng tài chính lớn phục vụ mọi quy mô nhà hàng mà bạn muốn mở.

Song với phần đông những người mới tập tành bán hàng, tài chủ đạo thường là chướng ngại vật lớn nhất khi dự định mở một nhà hàng. phần đông sẽ phải đi vay vốn để kinh doanh tuy nhiên với tỉ lệ thất bại tương đối cao, những ngân hàng lớn và nhỏ hầu như đều không hứng thú với việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho một người sắp trở thành ông chủ nhà hàng.

Chọn lựa thị trường mục đích ra sao?

Hiện nay, sự điều chỉnh về môi trường văn hóa đã làm nhu cầu ăn uống của khách hàng ngày càng thay đổi theo hướng yêu cầu cao hơn, vì thế ẩm thực cũng phải nâng lên tầm nghệ thuật.

Người tiêu dùng đang yêu cầu càng ngày cao sự thông minh của đầu bếp, cung cấp nhiều món ăn mới mẻ như món ăn kết hợp nét văn hóa ẩm thực giữa món Á và món Âu. Các nhà hàng sẽ được tạo ra mang tính topic rõ nét như nhà hàng Việt Nam, Ý, Pháp, Trung Hoa,…

Khách hàng hiện nay xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa không giống nhauTuy vậykhông có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn tất cả mọi người, cho có thể hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt, đó cũng đã là thành công.

Chọn địa điểm đặt nhà hàng ở đâu?

Tuỳ thuộc vào số tiền bạn có khả năng đầu tư vào việc mở nhà hàng và loại hình nhà hàng mà bạn lựa chọn để sở hữu hướng tìm địa điểm phù hợp.

Khoản chi phí thuê địa điểm là một khoản đầu tư ban đầu rất lớn và cũng chiếm khá là nhiều tiền bạc hàng tháng về sau. Do vậy bạn cũng cần biết rằng “tiền nào của đó”. Vị trí đẹp, phố lớn thì tiền của cao. Quy mô rộng, trung tâm cũng không rẻ. Tuy vậy, điều quan trong đặc biệt là “địa lợi” cũng phải hợp với mô hình nhà hàng gì.

Nếu như khách hàng chẳng thể tìm ra nhà hàng của bạn hoặc họ quá ngại để bỏ ra quá nhiều thời gian, công sức để đến được nhà hàng của bạn thì mọi sự hoàn hảo của đồ ăn hay sự phục vụ đều vô hữu.

Nên đặt tên gì cho nhà hàng?

Đặt tên nhà hàng của bạn cũng sẽ giống như đặt tên cho những đứa con vì đó không chỉ là một cái tên để gọi mà còn là nhãn hiệu để mọi người nhớ tới và tưởng tượng.

Nguyên tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ, phản ánh được địa điểm, topic và lịch sử của nhà hàng.

Nhượng quyền thương hiệu hay tự tạo ra thương hiệu riêng?

Kinh doanh nhà hàng
Kinh doanh nhà hàng
Nhà hàng nhượng quyền thương hiệu có ưu điểm cũng có điểm xấu. Một nhà hàng nhượng quyền brand sẽ sở hữu một nền tảng rất tốt với nhãn hiệu đã được tăng trưởng từ lâu cùng với những chiến dịch truyền thôngads ăn theo thương hiệu gốc. Tuy vậy đấy cũng chỉ là một cuộc trao đổi, bởi bạn phải trả tiền cho mọi ích lợi đấy.

Trong một vài hoàn cảnh bạn phải trả cực kì nhiều tiền để có thể nhượng quyền brandMột vài chuỗi nhãn hiệu nổi tiếng đòi hỏi chi nhánh được nhượng quyền không thể thiếu hàng chục tỷ đồng. Thế nên nếu như bạn bạn đang có trong tay số tiền tương đương thì hãy suy xét thiệt hơn giữa hai loại hình bán hàng này để chọn ra loại hình hợp nhất.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Màu sắc nào sẽ thống trị làng mốt trong năm 2018?

Lộc Đạt-Tổng hợp

Tham khảo: (uplevo, cukcuk,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook