Bí quyết giao tiếp khôn ngoan của người thành đạt

Khi giao tiếp khôn ngoanchúng ta có khả năng kéo dài sự kết nối dài hạnxây dựng lòng tin và thể hiện sự chu đáo. Trong bài viết này, con người nghiên cứu xem chiến thuật ấy là gì và làm sao phát triển nó.

Giao tiếp khôn ngoan là gì?

Giao tiếp khôn ngoan
Giao tiếp khôn ngoan

Khôn ngoan là năng lực nói lên sự thật theo cách cân nhắc tới cảm xúc và bức xúc của người đối diện. Nó cho phép bạn đưa rõ ra phản hồi khó khăn, truyền đạt thông tin nhạy cảm và nói đúng sự thật mà vẫn duy trì được mối quan hệ.

Giao tiếp khôn ngoan bao gồm nhiều thứ: Trí tuệ cảm xúc, sự tôn trọng, tự quyết, tự nhận thức, chu đáo, tinh tế, trung thực, ngoại giao và lịch thiệp.

>>>Xem thêm: Tổng hợp những kỹ năng thuyết phục khách hàng

Vì sao giao tiếp khôn ngoan lại quan trọng?

Thứ nhất, sự khôn khéo vô cùng quan trọng khi bạn phải cần trao đổi tin không tốt hay đưa rõ ra góp ý đặc biệtbất kể là tình huống cá nhân hay sự chuyên nghiệp.

Tiếp theogiao tiếp khôn khéo giúp củng cố tiếng tăm và xây dựng sự tín nhiệm. Nó cho phép bạn kéo dài sự kết nối hiện có và xây dựng sự kết nối mới. Một cách tiếp cận khôn khéo cho chúng ta thấy lập trường, sự trưởng thành, chuyên nghiệp và tính toàn vẹn.

Giao tiếp khôn khéo cũng biểu hiện cách cư xử tốt. Bạn tạo sự sai biệt với đám đông và sẽ nhận được nhiều sự chú ý vì những nguyên nhân chính đáng. Việc làm này hỗ trợ bạn cộng thêm nhiều thời cơ cho sự nghiệp của mình.

Cuối cùng, giao tiếp khôn khéo sẽ giúp bạn làm giảm cãi vả, tìm kiếm điểm chung và cho phép người khác giữ thể diện. Vì lẽ đó, nó là một tài sản đặc biệt trong thương thuyết và xử lý cãi vả.

Mẹo:

Sự khôn khéo ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nền văn hoá.

Những gì được xem là nội dung góp ý công khai, cởi mở trong nền văn hóa này có thể bị coi là thô lỗ trong nền văn hóa khác.

Đảm bảo bạn chú ý đến yếu tố văn hóa khi đưa ra góp ý tới người đối diện.

Tổng hợp những bí quyết giao tiếp khôn ngoan của người thành công

Giao tiếp khôn ngoan – Không làm người đối diện cảm thấy khó chịu ở nơi công cộng

Giao tiếp khôn ngoan
Giao tiếp khôn ngoan

Có một câu nói rằng người mạnh mẽ thật sự nhìn ai cũng thấy thuận mắt. Trong những sự kết nối của cuộc sống, nếu như bạn mắc phải một người làm bạn cảm thấy không thoải mái, bạn cũng đừng nên trút toàn bộ sự bực tức của mình lên người ta ở chốn công cộng. Đôi khi chỉ với một câu buột miệng, bạn có thể khiến cho người khác cảm nhận thấy bị mất mặt. Điều này không chỉ chẳng mang lại cho bạn lợi lộc gì mà còn tiềm ẩn những hiểm hoạ khó lường trong tương lai.

Đừng chỉ khen chung chung, hãy tìm những điểm đặc biệt của một người để tán dương

Đừng dùng những câu nói sáo rỗng theo kiểu: “Bạn xinh thật đấy!”, “Bạn tốt bụng quá!”, “Bạn giỏi quá!” hay “Bạn thật lễ phép!”. Thay vì cứ qua loa khen đại người khác những câu giống như thế này, nếu bạn có thể tập trung để ý vào những chi tiết đặc biệt của một người để tán dương, bạn sẽ khiến cho người đó ấn tượng và tự nguyện cung cấp cho bạn những tình cảm trìu mến, chân thành.

Đừng vội vàng phủ nhận khi bị người xung quanh phê bình, chỉ trích

Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Người dám phê bình bạn đa phần là những người thân, bạn bè hoặc cấp trên, những người có quan hệ tốt với bạn.

Đừng vội vàng phủ nhận những lời phê bình, trước khi cảm nhận thấy không tốt hổ hay phẫn nộ, bạn phải cần bình tâm cân nhắc kĩ vấn đề mà đối phương nói. Hãy kìm cơn giận của mình xuống, sau đấy suy ngẫm xem liệu bản thân bạn có thật sự gặp phải những khuyết điểm như thế không? Người đang chỉ trích bạn đấymục đích của họ là gì: Liệu họ chỉ dễ dàng mong muốn công kích bạn, hay họ thật lòng mong muốn bạn trở nên tốt hơn? Lần sau nếu bị phê bình chỉ trích, hãy cho bản thân thời gian để làm chủ cảm giác trước khi đưa ra bất cứ kết luận nào nhé.

>>>Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Đừng bàn chuyện công việc trong quá trình người đối diện đang nghỉ ngơi

Giao tiếp khôn ngoan
Giao tiếp khôn ngoan

Không ai ước muốn đầu óc mình phải bận tâm về hoạt động khi đã tan làm. Vì thếnếu không có chuyện gì thực sự thiết yếu, đừng làm phiền người xung quanh khi họ đang tận hưởng thời gian rảnh rỗi ít ỏi trong ngày của mình.

Đừng nói những chuyện lo âu mệt mỏi của bản thân cho người khác

Ngay cả khi đấy là người thân thiết và gần gũi với bạn nhất, họ cũng chẳng thích phải liên tục nghe bạn càm ràm về những mỏi mệt mà bạn đang phải chịu đựng cả. Ta đều đã là người trưởng thành, phải học bí quyết sống chung và tự hóa giải những âu lo, phiền não của cuộc sống. Bạn không được đem tâm trạng tiêu cực của mình đi rêu rao khắp nơi.

Hãy lặng im mỉm cười khi bản thân không biết nên nói điều gì

Con người thà không nói gì chứ đừng nên phát ngôn bừa bãi. Nếu bản thân chẳng rõbí quyết bức xúc khôn ngoan nhất chủ đạo là im lặng và mỉm cười. Một nụ cười tự tin có khả năng xử lý tất cả những tình huống khó xử mà bạn phải đối mặt trong giao tiếp xã hội.

Đừng can thiệp vào lựa chọn của người xung quanh mà hãy đưa ra lời khuyên

Khi bạn bè tìm đến bạn để xin lời khuyên và sự tư vấn, bạn chỉ phải nói ra những suy xét và bí quyết làm của mình là đủ, không luôn phải công kích hay phủ nhận quan điểm của đối phương. Nếu như bạn khăng khăng đối phương là sai trong thời gian lời tư vấn của bạn khiến cho đối phương thất bại ê chề trong việc giải quyết nỗi lo của mình, bạn sẽ không thể nào gánh chịu hết kết quả đâu.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn những bí quyết giao tiếp khôn ngoan của người thành đạt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục mới nhất 2020 là gì?

Lộc Đạt-Tổng hợp

Tham khảo: (cafebiz, phamthongnhat,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook