Chinh Phục Khách Hàng Bằng Sự Sở Hữu Về Tâm Lý

Để thu hút được sự quan tâmlưu ý của người sử dụng, các công ty cần xây dựng những kế hoạch tiếp thị thực sự thông minhkhác biệt. Và một trong các xu thế truyền thông đang được cực kì nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay đấy chính là chinh phục khách hàng bằng sự sở hữu tâm lý. Thông qua cách này, công ty sẽ có khả năng kết nối với người sử dụng lâu dài và biến họ trở nên những “fan hâm mộ” trung thành, tình nguyện quảng bá mặt hàng cho nhãn hiệu.

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về cách chinh phục khách hàng bằng có được tâm lý trong bài đăng dưới đây!

Cách để chinh phục khách hàng bằng sự có được tâm lý

Chinh phục khách hàng
Chinh phục khách hàng

Mong muốn chinh phục được khách hàng bằng sự có được tâm lý, công ty cần sử dụng tối thiểu một trong bốn cách sau: Tăng cường sự kiểm soát của người sử dụng, cá nhân hóa mặt hàngtrang bị cho người tiêu dùng sự hiểu biết sâu sắc về mặt hàng và tăng trải nghiệm thông qua dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Cụ thể ra sao, hãy cùng tìm và phân tích trong phần dưới đây:

Chinh phục khách hàng – Nâng cao sự kiểm soát của người tiêu dùng

Nếu như mong muốn sở hữu tâm lý khách hàng thì cách tối ưu là nên gia tăng quyền làm chủ của họ đối với sản phẩm/dịch vụ. Hay nói một cách đơn giản hơn, bạn phải cần giúp đỡ thúc đẩy để khách hàng tham gia vào các bước hình thành, sản xuất sản phẩm và dịch vụChẳng hạn như như tổ chức chương trình thiết kế vỏ sản phẩm và khuyến khích khách hàngtham gia.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giúp đỡ để người tiêu dùng được trực tiếp cảm nhận (chạm, sờ, ngửi,…) mặt hàng trước khi mua. Việc làm này cũng đóng góp vào việc cho cảm giác kiểm soát cho người tiêu dùng.

Tăng sử dụng thử khách hàng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngoài chất lượng, giá trị của sản phẩm/dịch vụ thì chăm sóc khách hàng cũng là một nhân tố chủ lực giúp doanh nghiệp chiếm trọn được trái tim của người sử dụngbạn phải cần đưa rõ ra các chính sách hậu mãi, bảo hành tốt để người sử dụng thấy có thiện cảm và quay lại tiếp tục dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Cá nhân hóa mặt hàng

Để sở hữu tâm lý người tiêu dùngbạn cần phải nỗ lực để cá nhân hóa sản phẩm/dịch vụViệc làm này sẽ giúp người tiêu dùng hứng thú hơn với sản phẩm/dịch vụ vì thấy chúng phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra, việc cá nhân hóa sản phẩm cũng khiến khách hàng cảm nhận thấy bản thân đặc biệt và được coi trọng hơn.

Một ví dụ cụ thể cho việc cá nhân hóa sản phẩm là chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola năm 2014. Trước tình hình doanh số suy giảm trong 11 năm liên tục, doanh nghiệp đã quyết định in những cái tên rộng rãi lên nhãn chai/lon nước giải khát của mình. Ngoài việc chọn sản phẩm in tên sẵn, người tiêu dùng còn được khuyến khích đưa ra yêu cầu đặt tên theo ý yêu thíchKết quả là đã có không hề ít người mua chai/lon Coca-Cola để uống và làm quà tặng. Doanh số bán của Coke tăng 2,5% chỉ trong 12 tuần.

Cung cấp cho khách hàng kiến thức về sản phẩm

Khi hiểu rõ được “từng chân tơ kẽ tóc” của mặt hàng, khách hàng sẽ cảm thấy bản thân đang có một mối quan hệ ràng buộc đặc biệt với mặt hàng đó, từ đó kích thích hành vi mua sản phẩm. Sẽ không ai mong muốn mua sản phẩm của bạn nếu như mọi nội dung họ biết về nó đều mập mờ, không rõ ràng.

Do đó, trước khi tung một dòng mặt hàng mới ra thị trường, hãy dành ra thời gian để “nhá hàng” mặt hàng thông qua các phương tiện marketingquảng cáoViệc làm này sẽ giúp người sử dụng và thương hiệu kết nối khắn khít với nhau, đồng thời làm tăng doanh số sale cho công ty.

Gia tăng trải nghiệm của khách hàng qua dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngoài giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lạihỗ trợ khách hàng luôn là tiêu chí để gây ấn tượng với họ. Những dịch vụ hậu mãi và tư vấn, hỗ trợ khách hàng tốt sẽ luôn khiến người tiêu dùng cảm nhận thấy có cảm tình. Và dù có thể không mua tuy nhiên họ sẽ giới thiệu với người khác khi người đó có mong muốn. Đây cũng là yếu tố quan trọng để sở hữu tâm lý khách hàngđem lại cho họ cảm giác an tâm, hài lòng khi đến với bạn.

>>>Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Làm gì để sở hữu “tập khách hàng chất” qua bộ máy quan hệ?

Chinh phục khách hàng
Chinh phục khách hàng

Đề nghị người sử dụng giới thiệu về bạn:

  • Điều này có thể thực hiện ngay tại điểm bán hàng. Hoặc đính kèm lời đề xuất trong thư cám ơn sau bán hàngcung cấp dịch vụ.
  • Bạn có khả năng đặt một mẫu recommend vào túi đồ của khách hàng và không hẳn phải đưa ra lời đề nghị bằng miệng.
  • Bạn cũng có khả năng, theo từng giai đoạn, gửi thư đề nghị recommend và có kèm mẫu giới thiệu.

Đưa rõ ra lợi ích:

Trao cho người sử dụng mẫu giới thiệu trình bày những lợi ích mà chương trình sẽ mang lại cho họ và những người mà họ recommend.

  • Một biểu mẫu là vô cùng quan trọng vì bạn sẽ cần tên và địa chỉcủa khách hàng tiềm năng đấy nhằm tiện liên lạc. Trong cực kì nhiều hoàn cảnhkhách hàng sẽ không hề có địa chỉ của bạn ngay khi đóNhưng họ có thể mang nó về nhà, điền đầy đủ nội dung và gởi lại cho bạn sau. Hãy đặt sẵn một chiếc tem trong phong bì, để người sử dụng đơn giản gửi lại thư cho bạn.
  • Đôi khi bạn sẽ gặp những người tiêu dùng không cảm nhận thấy thoải mái nếu như phải đưa rõ ra tên và nội dung liên hệ của bạn bè. Song họ sẽ vẫn vui vẻ giới thiệu cho bạn. Chỉ cần chắc chắn bạn luôn đã có sẵn tài liệu recommend, phiếu quà tặng và danh thiếp để những người tiêu dùng đó có thể đưa cho bạn bè. “Vợt” những khách hàng chất cho bạn.

Đáp lễ lời giới thiệu:

  • Khi mà bạn được người tiêu dùng giới thiệu, hãy gửi thư cảm ơn tới họ kèm với một món quà nhỏ.
  • Đấy có khả năng là một phiếu quà tặng tại quán của bạn, một mặt hàng bạn bán. Hoặc là thẻ quà tặng cho phép thuê video miễn phí… Không nhất thiết phải là một thứ giá trị. Vì đấy chỉ là một cách để bạn nói “cảm ơn”.

Khi mà bạn được người sử dụng giới thiệu thêm 1 người tiêu dùng chất, hãy gửi tới người mà khách hàng recommend cho bạn một bưu kiện. Trong số đó có một lá thư trình bày rằng bạn bè của họ đã giới thiệu thông tin về họ cho bạn.

Vì nghĩ họ có khả năng cũng chú ý tới shop và các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bưu kiện đấy còn bao gồm một tập tài liệu giới thiệu về cửa hàng của bạn và một phiếu quà tặng. Việc làm này sẽ thúc đẩy họ tới thăm và sử dụng thử mặt hàng cũng như dịch vụ của bạn.

Kiểm duyệt chương trình recommend thông qua mạng lưới quan hệ bằng việc kiểm duyệt phiếu quà tặng:

  • Bạn phải cần kiểm duyệt chương trình “gom” người tiêu dùng chất này bằng cách: Theo dõi coi bạn đã thu lại được bao nhiêu phiếu quà tặng. Và tính toán mức doanh số trung bình từ đấy.
  • Có một nỗi lo sẽ khiến đa phần toàn bộ mọi người ái ngại việc sử dụng hệ thống recommend thông qua mạng lưới quan hệ là: Không biết phải nói gì. Việc đề nghị một lời giới thiệu nghe có vẻ rất giản đơn nhưng thường rất khó. Nhất là lúc bạn mặt đối mặt với người sử dụng. Vậy làm cách nào để đưa rõ ra lời đề xuất recommend với khách hàng?

>>>Xem thêm: Những kỹ năng giao tiếp hay cơ bản trong kinh doanh

Lưu ý khi đề nghị người tiêu dùng giới thiệu người tiêu dùng mới.

Chinh phục khách hàng
Chinh phục khách hàng
  • Đây là chương trình giới thiệu người sử dụng cơ bản nhất tôi từng biết. Mặc dù với hình thức này bạn sẽ không chủ động được nhiều như lý thuyết bên trên. Tuy nhiên tối thiểu những việc làm này vẫn tốt hơn việc chỉ mong rằng vào hiệu quả của truyền miệng.
  • Hãy trao tận tay mỗi người sử dụng hai tấm danh thiếp khi họ mua hàng xong cùng lời “mồi” giới thiệu như: Nếu như bạn ưng ý với sản phẩm/ dịch vụ của “bạn”. Luôn nhớ kể với bạn bè về chúng tôi. Xin cảm ơn! Kèm với đấy là những món quà, ưu đãi nhỏ cho những người recommend và được giới thiệu.

Những lời recommend thông qua mạng lưới người sử dụng là bí quyết xuất sắc để thu hút một lượng khách hàng chất mới ổn định. Một cách để tìm kiếm khách hàng chuẩn xác và vô cùng tiết kiệm. Hãy thử khai triển chiến lược này xem. Hẳn bạn sẽ thấy ngạc nhiên về hậu quả mà mình nhận được đấy!

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn cách chinh phục khách hàng bằng sự sở hữu về tâm lý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Lộc Đạt-Tổng hợp

Tham khảo: (pamarketing, suno,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook