Tổng hợp những cách để bán hàng hiệu quả nhất

Không hề có cách chung nào giúp nhân sự sale sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm.

Đối với bản thân mình, mỗi hợp đồng bị đối thủ giành mất hay làm thay đổi tâm lý những người tiêu dùng khó tính là những kinh nghiệm quý giá giúp ông hiểu thêm về hoạt động này. Phía dưới là những cách để bán hàng đạt kết quả cao nhất

Tổng hợp những cách để bán hàng tối ưu

Cách để bán hàng
Cách để bán hàng

Cách để bán hàng – Tìm hiểu sơ lược về người tiêu dùng

Đây là bước trước tiên và tối quan trọng. Bằng những dữ liệu có sẵn trên LinkedIn, kênh Facebook, Twitter,…, hãy lấy càng nhiều tất cả thông tin người sử dụng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đấy có kế hoạch bán hàng hàng tốt hơn.

“Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng”, ông cho biết.

Tích tụ nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tích tụ 20% mặt hàng, hoặc người tiêu dùng, hoặc nhân viên mới thực sự sản sinh ra 80% lợi nhuận.

“Đừng theo đuổi quá là nhiều mục tiêuPhân loại người sử dụng và tích tụ số đấy sẽ giúp công ty nhanh chóng tạo ra sự thay đổi”, mình khuyên.

Chú trọng mở rộng mối quan hệ

Trong khi thực hiện công việc tại Singapore, mình cho biết có một hợp đồng trị giá 30 triệu USD với chủ đạo phủ Singapore và ông muốn giành được nó nhưng lại không hề có mối quan hệ với những người làm tại nơi này.

“Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một doanh nghiệp tổ chức sự kiện phát hiện thấy nhân sự thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức”, ông kể. Và mình đã nắm lấy cơ hội này, ông nhờ người bạn đó giới thiệu mình với cô thư ký trên. Điều đấy đã giúp ông có cơ hội nắm 50% phần thắng so với các đối thủ khác.

Xây dựng lòng tin

Vì đòi hỏi hoạt độngnhân viên bán hàng thường tích tụ doanh số thay vì chú trọng chỉ dẫn và đồng cảm người tiêu dùng. Đấy là điều không được, bởi bạn cần tỏ ra mình là một người có chuyên môn tư vấn thay vì là nhân sự bán hàng trước mặt họ.

Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với người sử dụng bất kể điều đấy có thể khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của người sử dụng – Những yếu tố giúp bạn sở hữu lợi ích lâu dài cho hoạt động bán hàng sau này.

Đừng bán hàng vì bị sức ép

Đừng bao giờ sale trong lo âu. Bạn phải để khách hàng cảm nhận thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.

“Trong lần gặp gỡ trước tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết tiếp thu và thấu hiểu người tiêu dùng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến người sử dụng tránh xa bạn”.

Chú ý khách hàng

Sau lần gặp trước tiênbạn cần phải thể hiện mong muốn thực tế đến khách hàng đó. “Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ”, mình cảnh báo. bạn phải cần hiểu về những điều bận tâm của người sử dụng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ đơn giản hơn trong việc ra quyết định.

>>>Xem thêm: Cách để bắt đầu kế hoạch phát triển bản thân

Bí quyết để khách hàng luôn mong muốn mua hàng của bạn

Cách để bán hàng
Cách để bán hàng

Mục đích khách hàng rõ ràng

Điều đầu tiên bạn phải cần làm khi tăng trưởng mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn là có được mục đích. Điều này có khả năng khó hành động bởi vì bạn là người giỏi nhất và bạn tự nhiên cho rằng mình biết những gì khách hàng tiềm năng cần. tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng.

Theo thực tế, bởi vì bạn là chuyên gia, bạn sẽ bị “thiếu hiểu biết” – Quan niệm rằng người tiêu dùng của bạn cũng biết nhiều như bạn về những gì họ cần và làm cách nào để đạt được nó.

Nhưng không phải vậy. do đó, bạn sẽ luôn phải lùi lại và sở hữu mục tiêu, đừng nghiên cứu những điều bạn tưởng tượng mà hãy bắt đầu với những gì khách hàng của bạn thật sự mong muốn và cần.

Tìm hiểu khách hàng:

Là một chuyên gia, bạn cực kì dễ nghĩ rằng mình “biết tất cả”, nhưng Trên thực tế khách hàng của bạn không muốn biết nhiều như bạn. Họ muốn những phương pháp cụ thể cho các điểm cụ thể và họ sẽ mua hàng của bạn trong tíc tắc nếu như bạn có khả năng cung cấp cho họ.

Bạn có khả năng làm điều này theo một số bí quyếtnhưng một trong những phương pháp đạt kết quả cao nhất chỉ đơn giản là nói chuyện trực tiếp với họ. Gọi điện thoại cho họ, hỏi về những gì hiện tại họ cần và những gì họ cần sau đấy.

Lắng nghe những từ ngữ chi tiết mà họ dùng và viết chúng ra. Có khả năng mất thời gian tuy nhiên đó là một khoản đầu tư có thể giúp bạn kiếm thêm doanh thu hằng ngày – và nhiều tiền hơn trong túi của bạn.

Nghiên cứu câu hỏi mà người sử dụng muốn trả lời:

Một khi bạn biết phương pháp thực sự mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm là gì, bạn cần phải tiếp tục tìm hiểu cách để cam kết mặt hàng của bạn bổ sung điều đó cho họ.

Hầu như những gì toàn bộ mọi người làm trong trường hợp này là tự hỏi: “Tôi luôn phải làm gì để trao cho họ cách này?” Mặc dù vậytheo thực tế việc đấy là không đủ, bởi vì đó là lúc sự không đủ hiểu biết hiện diện.

Bạn quan niệm rằng bạn biết cách để cho họ biếtnhưng đấy là theo những câu hỏi bạn “nghĩ” họ đang tự hỏi bản thân. Thay vì vậybạn cần phải hỏi họ cụ thể những câu hỏi nào hiện chưa được giải đáp.

>>>Xem thêm: Những kỹ năng giao tiếp hay cơ bản trong kinh doanh

Nguyên tắc định giá mặt hàng để bán hàng hiệu quả

Cách để bán hàng
Cách để bán hàng

Nghiên cứu đối thủ và lắng nghe một lời phàn nàn người sử dụng:

Mục địch để xem khách hàng nhận thức như thế nào về giá trị sản phẩm đấy. Bạn không thiết yếu phải bỏ tiền thuê hẳn một công ty tư vấn tiếp thị chỉ để tìm ra đáp án cho câu hỏi: Người tiêu dùng đánh giá giá trị mặt hàng của doanh nghiệp bạn so với các đối thủ như thế nào? Hãy dành ra thời gian để hỏi các người sử dụng câu hỏi này và thật sự lắng nghe ý kiến của họ. Đấy là một chiến thuật bán hàng có ích mà bạn cần phải biết khi bước chân vào con đường kinh doanh.

Hiểu sâu đối thủ cạnh tranh:

Đây có thể là một câu hỏi tương đối kỳ quặc tuy nhiên thực ra lại rất có thể hỏi người sử dụng “Nếu không mua hàng của công ty chúng tôi, anh chị sẽ tìm đến hãng nào khác?” Hãy chuẩn bị tinh thần bởi bạn có khả năng sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện ra đối thủ thực sự và lợi nhuận mà các hãng này sở hữu so với công ty của bạn. Bởi câu hỏi này, bạn có khả năng hiểu được những vấn đề mà trước đó bạn không hề hay biết.

Hãy tự đánh giá một bí quyết thành thực và công bằng:

Trung thực, không giấu diếm, đấy là điều thật sự phức tạp với không ít người. Các ông chủ và giám đốc thường hay nhận xét quá cao những mặt tích cực của công việc bán hàng mà lãng quên những lợi thế các đối thủ chung ngành đang có được.

Đồng thời, đối thủ kinh doanh của cửa hàng này có một thợ sửa xe lành nghề, thế nên người sử dụng sẵn sàng trả tiền để chiếc xe của họ được sửa chữa cẩn thận. nếu như bạn chỉ kiếm lời trên cùng một mặt hàng mà đối thủ của bạn cũng đang bán hàng thì công ty của bạn đã mất điểm rồi đó

Biết chính xác người tiêu dùng của bạn khác biệt với những người khác:

Có nhiều người thích shop xe đạp ngay cạnh shop bạn, trong thời gian không ít người chọn cách vào siêu thị Walmart để mua lấy một chiếc xe. Việc bạn bán mặt hàng của mình với giá bao nhiêu đã trở nên câu hỏi bạn mong muốn cạnh tranh với hãng nào và người tiêu dùng nào bạn thực sự nhắm tới.

Cách khôn ngoan mà bạn cần phải nghĩ tới đó là đặt mức giá của hãng dành riêng cho một group khách hàng tiềm năng, thay vì tất cả các người sử dụng.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn tổng hợp những cách để bán hàng hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Những nguyên tắc giúp mô hình kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Lộc Đạt-Tổng hợp

Tham khảo: ( brandsvietnam, misa,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800.0096
Nhắn tin facebook Nhắn tin Zalo Group hỗ trợ Facebook